Verslunarmannahelgin er ein af umferðarþyngstu helgum ársins. Sem betur fer hefur umferðin gengið ágætlega þá helgi undanfarin ár. Öll viljum við halda þeirri þróun áfram en til þess þurfa allir að leggja sitt af mörkum.

  • Hraðakstur sparar lítinn tíma en eykur mjög líkur á slysi. Framúrakstur, þegar umferðarraðir eru langar, gerir lítið annað en að auka slysahættu. Reynum að liðka fyrir umferð og miðum hraðann við hámarkshraða og aðstæður hverju sinni.
  • Ölvunarakstur hefur valdið fleiri slysum síðustu tvö ár heldur en árin þar á undan. Rannsóknir sýna að ölvaðir ökumenn eru 50 sinnum líklegri til að valda banaslysi en allsgáðir. Munum að það getur tekið allt að 18 klukkustundir fyrir áfengi að fara úr líkamanum.
  • Svefn og þreyta er fjórða algengasta orsök banaslysa í umferðinni hér á landi. Rannsóknir sýna að það er þrisvar sinnum líklegra að slys vegna þreytu valdi dauðsfalli eða örkumlun heldur en ef um hraðakstur er að ræða þar sem sofandi ökumaður bregst ekki við aðstæðum.
    Samkvæmt könnun Samgöngustofu hefur rúmlega helmingur ökumanna orðið skyndilega mjög syfjaður í akstri á undanförnum 6 mánuðum og það sem verra er, er að 4% þeirra hafa sofnað við aksturinn. Ökum á öruggt svæði og tökum 15 mínútna kríu ef svefninn sækir að.
  • Truflun við akstur er vaxandi vandamál og síminn þar helsta ástæðan. Erlendar rannsóknir sýna að ef talað er í síma við akstur veldur það 35% athyglisskerðingu og ökumaðurinn er fjórum sinnum líklegri til að lenda í alvarlegu umferðarslysi.